Tin tức

Vietnam Medi-Pharm 2024 “Chuyển đổi số trong Y Dược và chăm sóc sức khỏe”

 

Đây là một trong những chủ đề quan trọng được Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số (VIDTI) và các đơn vị chuyên ngành phối hợp tổ chức vào ngày 09/5/2024 trong khuôn khổ “Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 31 - VIETNAM MEDI–PHARM 2024” tại Cung Văn hoá Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Chuyển đổi số được ứng dụng trong chăm sóc sức khỏe đang trở thành xu thế và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới và khu vực đang diễn ra mạnh mẽ; ngành y tế cụ thể là lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dược phẩm và trang thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ cũng đang hội nhập sâu rộng. Chăm sóc sức khỏe không chỉ là một dịch vụ mà chính là sự nghiệp toàn dân, vì người dân có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế đất nước và con người.

Nếu như trước đây, người dân thường đợi có bệnh mới đi khám, ngày nay việc chủ động khám sức khỏe đang được tái tạo và trở thành thói quen của nhiều người. Việc khám tầm soát bằng kỹ thuật tiên tiến giúp các bệnh lý được phát hiện ở giai đoạn sớm, từ đó nâng cao hiệu quả điều trị, đem lại hy vọng cho rất nhiều người bệnh. Vì thế các cơ sở y tế không ngừng tìm kiếm phương pháp hiện đại, giải pháp công nghệ hướng tới xây dựng mô hình bệnh viện thông minh.

Công nghệ thông minh - Chuyển đổi số giúp ngày càng giảm các chi phí phụ tốn kém khác nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao trong khám và điều trị bệnh. Hiệu quả mà công nghệ số còn đem lại là giảm tải rất nhiều cho đội ngũ y bác sĩ trong quá trình theo dõi và khám chữa bệnh, cho phép nhân viên y tế tập trung vào lĩnh vực chuyên môn cần thiết khác; đồng thời giúp tăng hiệu quả trong việc phân loại bệnh và đưa ra quyết định lâm sàng đúng đắn nhất mang lại nhiều hy vọng và cơ hội cho người bị bệnh.

Trong tương lai, ứng dụng Công nghệ thông tin-Chuyển đổi số trong chăm sóc sức khỏe chắc chắn sẽ trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ mà nhiều quốc gia đang hướng tới.

Triển lãm Vietnam Medi-Pharm: Kết nối giao thương, giá trị bền vững

Năm nay triển lãm VIETNAM MEDI–PHARM diễn ra từ ngày 09 - 12/05/2024 tại Cung Văn hoá Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội với quy mô 9.000m2, hơn 500 gian hàng, quy tụ hơn 350 đơn vị tham dự là các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Bangladesh, Bỉ, CHLB.Đức, CH.Séc, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Indonesia, Israel, Iran, Liên Bang Nga, Malaysia, Nhật Bản, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Thụy Điển, Trung Quốc, Phần Lan, Việt Nam,…

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu thiết thực của thị trường và các đơn vị trong ngành, VIETNAM MEDI–PHARM 2024 triển lãm mở rộng thêm lĩnh vực trưng bày với các chuyên đề triển lãm về: Công nghệ Y Dược thông minh (SMART HEALTH VIETNAM); Công nghệ Y tế  (HEALTHTECH VIETNAM); Chăm sóc sức khoẻ, chăm sóc người già, công nghệ và dịch vụ chăm sóc dài hạn tại Việt Nam (CARES EXPO VIETNAM).

Cùng với đó là các khu trưng bày triển lãm thường niên về sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, trang thiết bị Thẩm mỹ; Bệnh viện Quốc tế (VIETNAM HOSPITAL); Du lịch Y tế (VIETNAM MEDICAL TOURISM); Nha khoa (VIETNAM DENTAL); Y tế dự phòng (VAPM).

Chuỗi sự kiện sẽ là cầu nối quan trọng để các tập đoàn doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, sẽ đóng góp tích cực cho sự nghiệp Y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân và tạo điều kiện cho việc kết nối và phát triển bền vững trong ngành dược phẩm.

Chương trình xúc tiến giao thương hiệu quả và các hoạt động phong phú, thiết thực tại Vietnam Medi-Pharm 2024

Trong thời gian triển lãm Ban tổ chức phối hợp với các Vụ, Cục chức năng Bộ Y tế; Viện sáng tạo và chuyển đổi số - VIDTI, Hội Thiết bị Y tế Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam, Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản, Liên minh công nghiệp nội soi Trung Quốc, Công ty TNHH Dịch vụ Công nghệ - Chúng Trí Thâm Quyến, Trung Quốc, và các đơn vị chuyên ngành, giới chuyên môn trong nước và quốc tế tổ chức các Diễn đàn, Hội nghị, Hội thảo với cụ thể:

Ngày 09/5: Hội nghị giao thương tìm hiểu thị trường Vật tư – Thiết bị Nội soi tại Việt Nam (diễn ra từ 10h00 – 18h00); Chuyển đổi số trong Y - dược và chăm sóc sức khỏe (từ 13h30 – 17h00); Những kinh nghiệm của Nhật Bản trong trị liệu tế bào gốc, số lượng và liệu trình điều trị tế bào gốc cho các trường hợp bệnh nhân tiểu đường, mỡ máu, xơ vữa động mạch (từ 14h00 – 16h30)

Ngày 10/5: Y tế kết nối và theo dõi sức khỏe (08h30 – 11h30); Các giải pháp công nghệ 4.0 cho bệnh viện số (13h30 – 17h00); diễn đàn về xu hướng phát triển chăm sóc dài hạn tại Việt Nam (09h30 – 16h30);

Ngày 11/5: Ứng dụng AI trong Y tế số (09h30 – 11h30); Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Dược (13h30 – 16h30); Tọa đàm giao thương với các doanh nghiệp trang thiết bị Y tế và dược phẩm Hàn Quốc...

Cùng với đó là các hoạt động giao thương, giới thiệu sản phẩm, tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh, tư vấn sức khỏe - dinh dưỡng; trải nghiệm các thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, giám sát sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp;... Chương trình “Tri ân khách hàng” tặng quà cho đoàn khách và khách tham quan chuyên ngành; hỗ trợ chi phí ăn trưa cho khách tham quan ngoại tỉnh; hỗ trợ một phần chi phí đi lại, lưu trú cho khách tham quan ngoại tỉnh cách TP. Hà Nội từ 150km trở lên,… khi đăng ký với Ban tổ chức.

Đăng ký tham dự chương trình “Chuyển đổi số trong Y Dược và chăm sóc sức khỏe” và tham quan triển lãm vui lòng liên hệ Hotline hoặc gửi mail về thường trực Ban tổ chức: Công ty VIETFAIR: 0976 683 693 

Thông chi tiết được cập nhật tại: www.vietnammedipharm.vn